Nhất Chi Mai
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


Diễn đàn về Thơ ca, Văn học, Nghệ thuật, Tình bạn, Tình yêu, Cuộc sống
 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng NhậpHướng Dẫn
Bồ Câu PhảiHân hạnh Chào đón Các Bạn đến với  Diễn đàn Nhất Chi Mai - Bạn & Thơ ! Bồ Câu Trái

 

 Chuyện vỉa hè và lòng đường

Go down 
Tác giảThông điệp
TK

TK


Tổng số bài gửi : 9196
Hoạt Động : 18889
Join date : 29/10/2009
Đến từ : Hà Nội, Việt Nam

Chuyện vỉa hè và lòng đường Empty
Bài gửiTiêu đề: Chuyện vỉa hè và lòng đường   Chuyện vỉa hè và lòng đường EmptySat Aug 18, 2012 10:44 am

Chuyện vỉa hè và lòng đường Images470697_2

Chuyện vỉa hè

Đất nước xem ra mạt vận rồi!
- Ông già chủ quán tiếp lời tôi -
Nơi nơi rắn mặt quân lừa dối,
Chốn chốn đau lòng việc ỉ ôi.
Thượng bất nghiêm minh hạ náo loạn,
Trên không phép tắc dưới buông trôi.
Ngày nào cũng thấy nhiều người nói
Chuyện vỉa hè mà! Chán thế thôi!
Về Đầu Trang Go down
http://sites.google.com/site/tkintcol/
TK

TK


Tổng số bài gửi : 9196
Hoạt Động : 18889
Join date : 29/10/2009
Đến từ : Hà Nội, Việt Nam

Chuyện vỉa hè và lòng đường Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Chuyện vỉa hè và lòng đường   Chuyện vỉa hè và lòng đường EmptyTue Aug 21, 2012 8:34 am

Chuyện vỉa hè và lòng đường 44fc9fb4833537576859bf3dae9a8f9d


Chuyện lòng đường

(Đường Lê Văn Lương, Hà Nội)

Hố lớn, mồm to nuốt chửng đường
Ba phe, bẩy phái đẩy, đùn, nhường...
Quy trình thực hiện tròn vành chữ,
Trách nhiệm hoàn thành nát bấy tương.
Một tại thiên tai nhiều khốc liệt,
Hai vì địa chất chẳng bình thường.
Do trời hoặc đất, không do những
Trí đoản, nhân bần, dạ bất lương.
Về Đầu Trang Go down
http://sites.google.com/site/tkintcol/
TK

TK


Tổng số bài gửi : 9196
Hoạt Động : 18889
Join date : 29/10/2009
Đến từ : Hà Nội, Việt Nam

Chuyện vỉa hè và lòng đường Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Chuyện vỉa hè và lòng đường   Chuyện vỉa hè và lòng đường EmptyThu Aug 23, 2012 6:28 am

Tại ông trời !

Bài đăng trên Thanh Niên 23/08/2012 3:35

Ông Giám đốc Sở GTVT Hà Nội bất ngờ tuyên bố “do mưa lớn ảnh hưởng của cơn bão số 5 gây trượt sụt nền, dẫn đến gãy đường ống, tạo ra sự cố hố sụt tại đường trục Bắc Hà Đông” ( trích biên bản làm việc ngày 21.8 ) thực sự khiến dư luận bất bình.

Tuyên bố này phát ra chỉ nửa ngày sau khi một phó giám đốc dưới quyền ông nói rằng “cần thuê tư vấn độc lập để xác định nguyên nhân sự cố”, còn các bên liên quan là Tập đoàn Nam Cường và Công ty CP Sông Đà Thăng Long thì đang ra sức đổ lỗi cho nhau.

Có một trùng hợp là, cũng trong chiều 21.8, Tập đoàn Nam Cường đã rút lại phát ngôn về sự cố công trình (tất nhiên vẫn đổ lỗi cho việc thi công của Sông Đà Thăng Long) ngay sau khi phát đi thông cáo báo chí, với lý do “Sở (GTVT) yêu cầu các bên không được phát ngôn nữa, chỉ tập trung đầu mối thông tin là Sở”. Điều này có thể hiểu được, bởi vì đường trục Bắc Hà Đông là dự án BT, đã được bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội với đầy đủ Chứng nhận giám định chất lượng đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực và sự phù hợp về chất lượng công trình. Và đương nhiên, chủ sở hữu, chủ quản lý, người chịu trách nhiệm về toàn bộ công trình lúc này là Sở GTVT; cho nên nếu tiếp tục để các doanh nghiệp đổ lỗi cho nhau e rằng… khó coi.

Và Sở GTVT đã chọn kịch bản lỗi tại ông trời, vì như vậy sẽ chẳng ai phải chịu trách nhiệm. Do đó, kinh phí khắc phục sự cố sẽ là tiền ngân sách. Trên thực tế, trong biên bản ngày 21.8 có rất nhiều nội dung từ phân công các đơn vị liên quan đưa ra các biện pháp khắc phục trước mắt, rồi phương án khảo sát, thiết kế để hoàn trả nguyên trạng đoạn đường đứt gãy, Sở GTVT hoàn toàn không đề cập đến kinh phí do bên nào chi trả.

Có một sự thật rằng, mỗi khi có chuyện xảy ra, mỗi khi quản lý yếu kém, mỗi khi trách nhiệm khó đùn đẩy cho ai người ta lại quy cho… thời tiết, tại ông trời là xong. Thiếu điện là do trời ít mưa, đường ngập là do trời mưa lớn quá; trẻ ngã xuống hố tử thần trên công trường, chết là do mưa lớn, cống thoát nước tắc; cây bên đường bật rễ đè chết người là do bão lớn. Hay như vừa rồi chuyện sửa chữa cầu Thăng Long bằng cách trải bê tông nhựa nóng, chỉ sau thời gian ngắn bị nứt nẻ, người ta cũng đổ lỗi cho ông trời, vì trời mưa nhỏ và sương mù nên nhựa đường không bám dính tốt với lớp chống thấm bên dưới.

Nếu một bốt điện bị hở khiến người qua đường bị giật, đơn vị quản lý điện bắt buộc phải chịu trách nhiệm. Nếu một hố ga bị mất nắp khiến người dân bị tai nạn, công ty thoát nước phải đứng ra giải quyết. Đấy là nguyên tắc tối thiểu trong quản trị xã hội.

Quay trở lại câu chuyện sự cố ở đường trục Bắc Hà Đông, Sở GTVT Hà Nội không thể vì quyền lợi của ai đó, đưa ra một nguyên nhân thiếu trách nhiệm mà bỏ qua việc khảo sát lại toàn bộ khu vực, vốn được coi là nền đất yếu nhất Hà Nội, vì an toàn cộng đồng.

An Nguyên
Về Đầu Trang Go down
http://sites.google.com/site/tkintcol/
Sponsored content





Chuyện vỉa hè và lòng đường Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Chuyện vỉa hè và lòng đường   Chuyện vỉa hè và lòng đường Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Chuyện vỉa hè và lòng đường
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Chuyển Hoá
» Chuyện đời
» Từ câu chuyện vớt xác tàu cổ
» Chuyện Rác
» Chuyển Mùa

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nhất Chi Mai :: Thơ :: TK... Đứng Đường-
Chuyển đến 
Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất