Nhất Chi Mai
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


Diễn đàn về Thơ ca, Văn học, Nghệ thuật, Tình bạn, Tình yêu, Cuộc sống
 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng NhậpHướng Dẫn
Bồ Câu PhảiHân hạnh Chào đón Các Bạn đến với  Diễn đàn Nhất Chi Mai - Bạn & Thơ ! Bồ Câu Trái

 

 Cá kình trên tàu Cảnh sát biển

Go down 
Tác giảThông điệp
TK

TK


Tổng số bài gửi : 9196
Hoạt Động : 18889
Join date : 29/10/2009
Đến từ : Hà Nội, Việt Nam

Cá kình trên tàu Cảnh sát biển Empty
Bài gửiTiêu đề: Cá kình trên tàu Cảnh sát biển   Cá kình trên tàu Cảnh sát biển EmptySat Jul 09, 2011 8:34 am

'Cá kình' trên tàu Cảnh sát biển

06:21 | 09/07/2011

TP - Tại Vùng 1 Cảnh sát biển (CSB), cán bộ, chiến sĩ Hải đội 101 gọi trung uý chuyên nghiệp, phụ trách tổ máy trên tàu CSB 2008 Nguyễn Văn Thạnh là 'cá kình'.

Cá kình trên tàu Cảnh sát biển ImageHandler
Trung úy Thạnh (trái) kiểm tra máy trước khi tàu khởi hành. Ảnh: Ng.Minh.

Quê Quỳnh Phụ (Thái Bình), năm 1995, Nguyễn Văn Thạnh khoác balô vào quân ngũ. Hết thời gian nghĩa vụ, anh tình nguyện ở lại Đoàn 6 (Đoàn đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển thuộc Quân chủng Hải quân), gắn đời mình với những chuyến đi biển. Sau 10 năm, duyên nợ với biển đảo lại đưa anh về nhận nhiệm vụ ở tàu CSB 2008.

Với tay nghề lão luyện, cùng kinh nghiệm nhiều năm trên biển, trung uý Thạnh được giao phụ trách tổ máy chính của chiếc tàu CSB 2008 hiện đại. Từ cuối năm 2008 đến nay, anh có hơn 20 chuyến đi biển, mỗi chuyến thường kéo dài 10 ngày đến một tháng, trên vùng biển từ cửa sông Bắc Luân (Móng Cái, Quảng Ninh) đến đảo Cồn Cỏ, Quảng Trị.

Trước khi tàu rời bến, cùng với những người lính thợ khác, trung úy Thạnh lại cần mẫn kiểm tra máy móc, đến mức quen thuộc từng vị trí của mỗi chiếc ốc vít, nhằm đảm bảo không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Tuy nhiên, không phải chuyến đi nào cũng thuận buồm xuôi gió. Kỷ niệm trung uý Thạnh nhớ nhất là lần truy đuổi chiếc tàu biển lớn buôn lậu than đi Trung Quốc tại vùng biển Bạch Long Vĩ vào tháng 7-2010. Khi tàu CSB 2008 chuẩn bị cập mạn chiếc tàu buôn lậu để kiểm tra, tổ máy số 3 do anh Thạnh phụ trách bất ngờ gặp sự cố. Nhờ phán đoán kịp thời, anh phát hiện ngay được nguyên nhân sự cố phát sinh ở bộ phận bơm nước làm mát, nằm khuất sâu dưới tổ máy.

Sau khi hội ý và xin ý kiến của Ban chỉ huy tàu, phương án thay thế khẩn cấp bơm làm mát được anh Thạnh thực hiện trong vòng ít phút. Ngay sau đó, tàu CSB 2008 đã tiếp tục truy đuổi và phá vỡ vụ buôn lậu tài nguyên lớn này.

Được biết, nhờ có hậu phương vững chắc nên trung uý Thạnh luôn yên tâm thực hiện nhiệm vụ trên biển. Vợ anh là giáo viên, một mình chăm lo 2 con nhỏ, nhưng chị luôn động viên, chia sẻ với công việc của chồng. “Khi nhà tôi sinh cháu thứ 2, tôi đang làm nhiệm vụ trên Vịnh Bắc Bộ. Cháu được 15 ngày tuổi, tàu mới cập cảng. Nhiều khi vợ con đau ốm, tôi không về kịp”, trung uý Thạnh tâm sự.

“Đồng chí Thạnh là quân nhân ưu tú trong đơn vị, dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng luôn an tâm tư tưởng. Đặc biệt, trung uý Thạnh có năng lực chuyên môn cao, lại thường xuyên học hỏi kỹ thuật mới, nên không để xảy ra những sai sót chủ quan và chịu được áp lực công việc. Chúng tôi gọi anh ấy là Cá kình của tàu CSB 2008 và Hải đội 101”, Thượng uý Nguyễn Huy Trung, Chính trị viên tàu CSB 2008, nói.

Nguyễn Minh
Về Đầu Trang Go down
http://sites.google.com/site/tkintcol/
 
Cá kình trên tàu Cảnh sát biển
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Bắc Kinh đề xuất với Đài Bắc cùng bảo vệ chủ quyền của Trung Quốc trên các đảo trong Biển Đông
» Biển Đông: Kinh tế và Xung đột
» Tranh chấp biển đảo đe dọa nền kinh tế toàn cầu
» Việt Nam sắm tàu lớn, máy bay cho cảnh sát biển
» Hạ thủy tàu Cảnh sát Biển số 3

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Nhất Chi Mai :: Biển Đông dậy sóng !-
Chuyển đến 
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất